Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?
Ngày đăng: 03/02/2017       Số lượt xem: 1674       Người đăng: admin
 

Thông thường, những bộ phận thay thế cho xe nói chung và ô tô nói riêng đều phải vừa in kích thước ban đầu. Nhưng vì sao lốp dự phòng ô tô lại có kích thước nhỏ hơn lốp chính?

 

Lốp dự phòng là gì?

 

Lốp dự phòng là lốp dự trữ trong ô tô phòng trường hợp những lốp chính gặp sự cố dọc đường, nó sẽ thường ở khoang hành lý phía sau hoặc bên ngoài được bọc kín.

Theo những chuyên gia kỹ thuật ô tô, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các hãng xe giảm kích thước lốp trong những thế hệ xe mới hiện nay có thể kể đến.

 

Tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe

 

Với kích thước nhỏ hơn lốp chính, lốp dự phòng sẽ giảm trọng lượng đáng kể. Qua đó, xe sẽ được giảm tải và sử dụng ít nhiên liệu hơn khi vận hành động cơ.

 

Ngoài ra, không gian khoang hành lý được mở rộng để chứa đồ nhờ kích thước “thon gọn” của lốp dự phòng thay vì “bành chướng” khoang hành lý như trước đây.

 

Thay thế lốp đơn giản

 

Trong trường hợp, một mình lái xe trên đường hoang vắng, lốp dự phòng nhỏ sẽ không là nỗi lo của tài xế khi phải tự mình khuân vác lốp lên, xuống xe để tiến hành thay thế.

 

Tiết kiệm cho hãng

 

Các hãng xe sẽ hưởng lợi từ việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ.

 

Đây là bài toán kinh tế của các hãng xe, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí.

 

Bên cạnh những ưu điểm, lốp dự phòng nhỏ cũng mang đến khá nhiều phiền toái cho tài xế.

 

Do kích thước nhỏ nên độ bám đường của lốp xe chắc chắn kém hơn nhiều so với lốp tiêu chuẩn của xe. Chính vì vậy, các tài xế thường thay ngay lốp dự phòng sau khi đã hoàn thành hành trình.

 

 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô    (31/03/2019 | 1106)
     Cận tết, nhiều dòng ôtô rục rịch tăng giá    (28/12/2018 | 5963)
     Đua nhau giảm giá, thị trường xe hơi vẫn ảm đạm    (11/08/2018 | 955)
     Chuẩn bị lốp xe và kinh nghiệm lái xe ô tô khi mùa mưa đến?    (19/05/2018 | 1075)
     Giá ô tô liên tục hạ nhiệt, người mua thiệt cả đôi đường    (21/03/2017 | 3541)


  :: TIN MỚI NHẤT
Mía đường Việt Nam 'so găng' ASEAN
Các nhà nghiên cứu giải mã bộ gen cây đậu phộng
15.300ha vải thiều Lục Ngạn được cấp mã số vùng trồng và tem xuất khẩu
Hoa cúc nhiễm bệnh, nhà vườn Đà Lạt lao đao
Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn Sơn La 2019 tại Hà Nội

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kỹ thuật trồng bắp, ngô
Điều khiển sự ra hoa của cây Thanh Long
Thành tựu đã đạt được
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Chương trình làm việc của PGĐ Lê Quốc Thanh
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.


Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

 

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.


Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.