Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?
Ngày đăng: 03/02/2017       Số lượt xem: 396       Người đăng: admin
 

Thông thường, những bộ phận thay thế cho xe nói chung và ô tô nói riêng đều phải vừa in kích thước ban đầu. Nhưng vì sao lốp dự phòng ô tô lại có kích thước nhỏ hơn lốp chính?

 

Lốp dự phòng là gì?

 

Lốp dự phòng là lốp dự trữ trong ô tô phòng trường hợp những lốp chính gặp sự cố dọc đường, nó sẽ thường ở khoang hành lý phía sau hoặc bên ngoài được bọc kín.

Theo những chuyên gia kỹ thuật ô tô, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các hãng xe giảm kích thước lốp trong những thế hệ xe mới hiện nay có thể kể đến.

 

Tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe

 

Với kích thước nhỏ hơn lốp chính, lốp dự phòng sẽ giảm trọng lượng đáng kể. Qua đó, xe sẽ được giảm tải và sử dụng ít nhiên liệu hơn khi vận hành động cơ.

 

Ngoài ra, không gian khoang hành lý được mở rộng để chứa đồ nhờ kích thước “thon gọn” của lốp dự phòng thay vì “bành chướng” khoang hành lý như trước đây.

 

Thay thế lốp đơn giản

 

Trong trường hợp, một mình lái xe trên đường hoang vắng, lốp dự phòng nhỏ sẽ không là nỗi lo của tài xế khi phải tự mình khuân vác lốp lên, xuống xe để tiến hành thay thế.

 

Tiết kiệm cho hãng

 

Các hãng xe sẽ hưởng lợi từ việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ.

 

Đây là bài toán kinh tế của các hãng xe, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí.

 

Bên cạnh những ưu điểm, lốp dự phòng nhỏ cũng mang đến khá nhiều phiền toái cho tài xế.

 

Do kích thước nhỏ nên độ bám đường của lốp xe chắc chắn kém hơn nhiều so với lốp tiêu chuẩn của xe. Chính vì vậy, các tài xế thường thay ngay lốp dự phòng sau khi đã hoàn thành hành trình.

 

 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Giá ô tô liên tục hạ nhiệt, người mua thiệt cả đôi đường    (21/03/2017 | 1796)
     Bà mẹ sáng tạo bất thường khi "cho con vào cốp xe" khiến dân mạng tranh cãi    (06/03/2017 | 227)
     Top 10 xế mới 2017 rẻ nhất cho dân văn phòng    (21/12/2016 | 639)
     500 triệu đồng ở Việt Nam mua được xe gì?    (12/12/2016 | 471)
     Sẽ có xe bọc vàng tháp tùng ông Donald Trump?    (24/11/2016 | 560)


  :: TIN MỚI NHẤT
ES7 là gen chức năng của cây lúa trong cơ chế biến dưỡng nitrogen và tổng hợp diệp lục tố
Chọn giống truyền thống làm thay đổi thành phần hạt bắp nhiều hơn là sự kiện cây bắp chuyển gen theo kiểu đưa vào nhiều gen một lúc
Chỉ thị về giải pháp cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp
Chương trình làm việc của PGĐ Phạm Văn Toản
Phát triển giống nho xanh NH 01-48

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quy trình tạm thời tưới nhỏ giọt cho cây cà phê vối thời kỳ kinh doanh
Gỡ nút thắt để mía đường hội nhập
Gia Lai: Thủ phủ hồ tiêu Chư Pưh hướng đến các giải pháp phát triển bền vững
Bộ trưởng và Thống đốc thống nhất thúc đẩy gói 100.000 tỷ
Trung Quốc thu hẹp khoảng cách công nghệ cao với Hàn Quốc
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.


Người chịu trách nhiệm chính : Quyền Giám đốc Trịnh Khắc Quang

 

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.


Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 04.8615487;  Fax: 04.8613937.