Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Vì sao lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính?
Ngày đăng: 03/02/2017       Số lượt xem: 1600       Người đăng: admin
 

Thông thường, những bộ phận thay thế cho xe nói chung và ô tô nói riêng đều phải vừa in kích thước ban đầu. Nhưng vì sao lốp dự phòng ô tô lại có kích thước nhỏ hơn lốp chính?

 

Lốp dự phòng là gì?

 

Lốp dự phòng là lốp dự trữ trong ô tô phòng trường hợp những lốp chính gặp sự cố dọc đường, nó sẽ thường ở khoang hành lý phía sau hoặc bên ngoài được bọc kín.

Theo những chuyên gia kỹ thuật ô tô, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các hãng xe giảm kích thước lốp trong những thế hệ xe mới hiện nay có thể kể đến.

 

Tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe

 

Với kích thước nhỏ hơn lốp chính, lốp dự phòng sẽ giảm trọng lượng đáng kể. Qua đó, xe sẽ được giảm tải và sử dụng ít nhiên liệu hơn khi vận hành động cơ.

 

Ngoài ra, không gian khoang hành lý được mở rộng để chứa đồ nhờ kích thước “thon gọn” của lốp dự phòng thay vì “bành chướng” khoang hành lý như trước đây.

 

Thay thế lốp đơn giản

 

Trong trường hợp, một mình lái xe trên đường hoang vắng, lốp dự phòng nhỏ sẽ không là nỗi lo của tài xế khi phải tự mình khuân vác lốp lên, xuống xe để tiến hành thay thế.

 

Tiết kiệm cho hãng

 

Các hãng xe sẽ hưởng lợi từ việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ.

 

Đây là bài toán kinh tế của các hãng xe, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm chi phí.

 

Bên cạnh những ưu điểm, lốp dự phòng nhỏ cũng mang đến khá nhiều phiền toái cho tài xế.

 

Do kích thước nhỏ nên độ bám đường của lốp xe chắc chắn kém hơn nhiều so với lốp tiêu chuẩn của xe. Chính vì vậy, các tài xế thường thay ngay lốp dự phòng sau khi đã hoàn thành hành trình.

 

 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Cận tết, nhiều dòng ôtô rục rịch tăng giá    (28/12/2018 | 5665)
     Đua nhau giảm giá, thị trường xe hơi vẫn ảm đạm    (11/08/2018 | 867)
     Chuẩn bị lốp xe và kinh nghiệm lái xe ô tô khi mùa mưa đến?    (19/05/2018 | 995)
     Giá ô tô liên tục hạ nhiệt, người mua thiệt cả đôi đường    (21/03/2017 | 3456)
     Bà mẹ sáng tạo bất thường khi "cho con vào cốp xe" khiến dân mạng tranh cãi    (06/03/2017 | 1263)


  :: TIN MỚI NHẤT
Sản xuất cà phê thích ứng biến đổi khí hậu
Thâm canh lạc đỏ Bắc Hà
Lễ ký Biên bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa Việt Nam – Uganda
Quy trình kỹ thuật thâm canh giống ngô lai LVN81 (HT818)
Nghiên cứu về bộ rễ của các cây họ đậu

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Điều khiển sự ra hoa của cây Thanh Long
Viện KHNN Việt Nam và Đại học Hà Nội liên kết đào tạo từ xa trình độ đại học, ngành ngôn ngữ Anh
Tư vấn chương trình sáng kiến ASIAN: “Các giải pháp về di truyền chọn giống lúa nhằm tăng cường khả năng chống chịu trước tác động của khí hậu và gia tăng giá trị sản xuất lúa gạo tại Đông Nam Á”
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Công nghệ blockchain trong nông nghiệp: Nâng cao tăng trưởng
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.


Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

 

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.


Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.