Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Thử nghiệm xe tự lái chuyển phát bưu kiện trên tuyến đường dài
Ngày đăng: 26/05/2019       Số lượt xem: 125       Người đăng: luungocminh
 


Công ty Dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS) đang thử nghiệm chương trình để xe tải tự lái đảm nhận việc phân phát bưu kiện trên lộ trình dài hơn 1.600 km nối Phoenix, bang Arizona với Dallas, bang Texas.

 


Xe tải Tusimple

  

Đây là lần đầu tiên USPS ứng dụng công nghệ xe tự lái đối với tuyến đường dài. Hoạt động này diễn ra trong bối cảnh các nhà đầu tư và chế tạo ô tô đang đổ hàng tỷ USD vào lĩnh vực tự động hóa xe tải.


Chương trình chạy thử nghiệm dự kiến kéo dài trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 21/5, sẽ sử dụng xe đầu kéo của công ty xe tải tự động Tusimple để vận chuyển trên 5 cung đường kết nối các trung tâm chuyển phát. Trước đó, việc chuyển bưu kiện kéo dài 22 tiếng chạy qua 3 cao tốc liên bang thường được thực hiện bởi các công ty xe tải thuê ngoài, sử dụng 2 lái xe, do phải tuân thủ quy định giới hạn số giờ ngồi sau tay lái.


Công nghệ của Tusimple sử dụng các camera có khả năng nhận diện chướng ngại vật ở khoảng cách 1 km trở lại, xác định được các phương tiện khẩn cấp, người đi bộ và các đoạn đường nguy hiểm. Trong thời gian thử nghiệm, đội kĩ sư và lái xe an toàn sẽ ngồi trên xe đầu kéo được Tusimple thiết kế từ mẫu xe Peterbilt. Họ sẽ hoán đổi vị trí khi xe dừng tại trạm cân hoặc đổ xăng. Lái xe ngồi ghế trái sẽ liên tục theo dõi xe bằng mắt thường, hiểu điều gì đang xảy ra trên đường. Còn người ngồi ghế phải có nhiệm vụ thông báo cho lái xe những vật thể mà hệ thống tự động hóa nhận diện và dự kiến bước hành động kế tiếp của xe.


Ông Chuck Price, Trưởng phòng sản xuất tại Tusimple, cho biết việc chạy thử là bước ngoặt cho thấy giá trị của tự động hóa. Các phương tiện có thể tiếp tục chạy theo hành trình mà không cần quan tâm đến số giờ hạn chế lái xe liên tục.


Các chuyên gia ngành công nghệ xe tự động tin rằng vận tải đường dài- lĩnh vực mà nhiều nhà điều hành cho biết đang gặp khó khăn trong tuyển và giữ lái xe- là một thị trường đầy hứa hẹn để mở rộng công nghệ mới. Phương tiện không người lái hiện đã được áp dụng trong một số ngành công nghiệp như khai mỏ.


BT


Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

 

 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô    (31/03/2019 | 1152)
     Cận tết, nhiều dòng ôtô rục rịch tăng giá    (28/12/2018 | 6015)
     Đua nhau giảm giá, thị trường xe hơi vẫn ảm đạm    (11/08/2018 | 1007)
     Chuẩn bị lốp xe và kinh nghiệm lái xe ô tô khi mùa mưa đến?    (19/05/2018 | 1119)
     Giá ô tô liên tục hạ nhiệt, người mua thiệt cả đôi đường    (21/03/2017 | 3590)


  :: TIN MỚI NHẤT
Các nhà khoa học Trung Quốc hoàn thành việc giải trình tự bộ gen hạt lúa mì cổ
Lễ ký kết Hợp tác nghiên cứu và thương mại các giống lúa
Đoàn chuyên gia Dự án nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố
Làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế
Không ăn bữa sáng sẽ làm tăng nguy cơ tử vong do tim mạch?

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Chương trình làm việc của GĐ Nguyễn Hồng Sơn
Điều khiển sự ra hoa của cây Thanh Long
Kỹ thuật trồng bắp, ngô
Chương trình làm việc của PGĐ Đào Thế Anh
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.


Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

 

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.


Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.