Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô
Ngày đăng: 31/03/2019       Số lượt xem: 1177       Người đăng: luungocminh
 


Cầm vô lăng là động tác quen thuộc và đơn giản với bất kỳ người lái xe nào. Nhưng bạn có chắc rằng, mình đang cầm vô lăng đúng cách?... Dưới đây là một số cách cầm vô lăng lái xe thường hay mắc phải, dễ gây hậu quả nghiêm trọng cho chính bạn và những người xung quanh.


1. Đánh chéo tay khi vào cua

 


  

Vị trí tay bị đánh chéo khi vào cua, đồng nghĩa việc tay của bạn sẽ đưa lên cao. Nếu có sự cố gây bung túi khí, chắc chắn lực của túi sẽ khiến tay bạn chịu tổn thương không hề nhỏ. Mặt khác, khi tay ở trạng thái bắt chéo sẽ khiến bạn dễ kéo vô lăng ở hướng xe muốn rẽ, bạn có thể đánh lái được một góc lớn chỉ trong thời gian ngắn. Lực ở tay được tận dụng nhiều hơn với những xe có vô lăng nặng. Song bạn sẽ mất thời gian để di chuyển tay và dễ mất kiểm soát xe khi có sự cố.


2. Đánh lái bằng một tay

 


  

Chỉ trừ trường hợp một tay của bạn cần thay đổi cần số hay đã mỏi suốt chặng đường dài, thì bạn tuyệt đối không nên lái bằng một tay hay bỏ cả hai tay khi đang cầm vô lăng. Thói quen xấu này sẽ khiến bạn dễ chủ quan và không kịp ứng phó trước tình huống bất ngờ.


3. Cầm vô lăng ở vị trí 10h và 2h

 


  

Đây là lỗi thường gặp của người lái, vị trí đặt tay này đã không còn phù hợp với các dòng xe ô tô đời mới hiện nay. Và cũng giống như tình huống tay bắt chéo khi ôm cua, tay của bạn đặt quá cao khi điều khiển vô lăng sẽ tăng khả năng gặp thương tích, nếu túi hơi bung.


4. Ngồi gần vô lăng

 


  

Thông thường, khi xảy ra va chạm giữa hai xe, túi hơi an toàn sẽ bung ra. Điều đó có thể hiểu rằng, sẽ rất nguy hiểm nếu như bạn sẽ ngồi sát vô lăng. Ở mỗi túi khí đều có chứa khí Nitơ, khi gặp sự cố, khí nitơ nóng sẽ gây áp lực đẩy nắp vô lăng để giảm bớt thương tích.


Theo NGỌC ANH/Báo Nghệ An


Nguồn: Báo Điện tử Dân Sinh


 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Thử nghiệm xe tự lái chuyển phát bưu kiện trên tuyến đường dài    (26/05/2019 | 160)
     Cận tết, nhiều dòng ôtô rục rịch tăng giá    (28/12/2018 | 6034)
     Đua nhau giảm giá, thị trường xe hơi vẫn ảm đạm    (11/08/2018 | 1019)
     Chuẩn bị lốp xe và kinh nghiệm lái xe ô tô khi mùa mưa đến?    (19/05/2018 | 1144)
     Giá ô tô liên tục hạ nhiệt, người mua thiệt cả đôi đường    (21/03/2017 | 3609)


  :: TIN MỚI NHẤT
Nghiên cứu lai tạo thành công giống nho mới chất lượng cao
Giới thiệu Giống lúa chất lượng BT09
Hà Nội mở rộng diện tích bưởi đỏ, bưởi đặc sản: Chú trọng nâng cao chất lượng
Chương trình làm việc của PGĐ Lê Quốc Thanh
Vỏ bầu khô - Vật dụng độc đáo của đồng bào Ba Na

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Bí quyết nấu canh giò heo khoai sọ cực ngon
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Phương pháp gây màu nước trong ao nuôi tôm theo VietGAP
Kỹ thuật trồng bắp, ngô
Điều khiển sự ra hoa của cây Thanh Long
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.


Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

 

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.


Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.