Góc bạn đọc > Trang tin Ô tô-Xe máy
 
 
 
 
Lo ngại giá tăng do cách tính thuế mới, dân đổ xô đến đại lý xem ôtô
Ngày đăng: 29/05/2015       Số lượt xem: 1865       Người đăng: info.vaas
 

Lo ngại giá xe sẽ tăng đáng kể, mấy ngày qua, lượng khách hàng tìm đến các đại lý xem xe, mua xe tăng lên, nhất là với các thương hiệu xe nhập khẩu.

Theo tin tức trên Vietnamnet, một số đại lý của BMW, Lexus, Peugeot cho biết,  tại Hà Nội cho biết, mấy ngày nay khách kéo nhau đến xem xe, tìm hiểu thông tin, xin tư vấn nhiều hơn trước vì lo ngại thuế tăng.

Một số khách hàng tại đại lý Lexus Thăng Long phàn nàn, khi giá xe nhập khẩu giảm được khoảng trăm triệu đồng nhờ thuế nhập khẩu giảm hồi đầu năm, chưa kịp lấy xe thì lại có nguy cơ mất thêm hơn 200 triệu do thuế tiêu thụ đặc biệt chuẩn bị tăng. Ông này băn khoăn, ông đã ký hợp đồng mua xe Lexus nhưng phải đợi 4-6 tháng, thậm chí là hơn, không biết xe có về trước khi thuế tăng.

Đơn cử như đối với trường hợp khách hàng đặt mua mẫu Lexus NX 200 chuẩn bị ra mắt, giá bán trên 2 tỷ đồng, phải đợi sang tận 2016 mới nhận xe, như vậy e rằng sẽ khó tránh khỏi tốn thêm trên 200 triệu nữa.

Và không chỉ xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng giá, mà ngay cả xe lắp ráp trong nước cũng tăng. Tính toán từ các DN cho thấy, nếu áp thuế tiêu thụ đặc biệt thì giá bán tại các đại lý sẽ tăng thêm 2-3%, tùy mẫu. Còn xe giá 1 tỷ đồng, có sẵn, giá sẽ tăng thêm khoảng 30 triệu.

Trước đó, nếu cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng, xe nhập khẩu nguyên chiếc sẽ tăng giá bán thêm 10-12%. Trong đó, những mẫu đắt tiền của BMW, Mercedez Audi, Lexus,... sẽ có mức tăng mạnh nhất. Kể cả mẫu có giá bán thấp nhất của các thương hiệu này, ở mức khoảng 1,4 tỷ đồng, cũng tăng thêm 140 triệu đồng.

Đặc biệt, các mẫu xe càng đắt tiền thì giá bán càng tăng cao. Chẳng hạn, mẫu Lexus ES 350 giá 2,53 tỷ đồng sẽ có mức tăng hơn 250 triệu, còn LX 570 giá 5,17 tỷ đồng thì sẽ tăng thêm cỡ 500 triệu đồng.

Được biết, với đề nghị thay đổi tính thuế tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính, cả DN nhập khẩu và lắp ráp ô tô trong nước đều không đồng tình. DN nhập khẩu xe cho rằng, tính thuế tiêu thụ theo giá CIF tại các cảng của Việt Nam như hiện tại là hợp lý, vì giá đó đã bao gồm lợi nhuận, chi phí marketing, phí vận chuyển,... của nhà sản xuất ở nước ngoài rồi.

Cùng với đó, các DN ô tô trong nước cho rằng, nên tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe lắp ráp trong nước căn cứ vào giá xuất xưởng (chưa bao gồm lãi, chi phí vận chuyển, makerting... ) mới tạo điều kiện cho xe trong nước cạnh tranh.

Nguồn Tinmoi.vn

 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Cách dùng hiệu quả điều hòa trên ô tô    (17/07/2020 | 262)
     Dòng xe điện công nghệ cao, bảo vệ môi trường ra mắt tại Ấn Độ    (23/09/2019 | 6815)
     Hà Lan cho ra đời chiếc xe hơi đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời với giá 134.000 bảng Anh    (14/07/2019 | 5292)
     Thử nghiệm xe tự lái chuyển phát bưu kiện trên tuyến đường dài    (26/05/2019 | 763)
     Sai lầm nguy hiểm thường gặp khi cầm vô lăng ô tô    (31/03/2019 | 1967)


  :: TIN MỚI NHẤT
Công bố kết quả liên kết chuỗi giá trị lúa gạo dự án VnSAT
Tăng cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực
Lan tỏa sản xuất lúa sạch, chuẩn GAP ở đồng bằng sông Cửu Long
Hưng Yên 'trải thảm đỏ' thu hút đầu tư vào nông nghiệp
Xuất khẩu 126 tấn gạo thơm sang châu Âu theo Hiệp định EVFTA

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Kỹ thuật trồng bắp, ngô
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Top 10 loài hoa đẹp nhất Việt Nam
Chương trình làm việc của GĐ Nguyễn Hồng Sơn
Thành tựu đã đạt được
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.