Chương trình NC > Trang tin Tin khác
 
 
 
 
Chuối Việt Nam chinh phục ngoạn mục thị trường Nhật Bản
Ngày đăng: 12/05/2016       Số lượt xem: 1525       Người đăng: info.vaas
 

Chuối xuất khẩu của Việt Nam hiện đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.

 

Đại diện thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng, cho biết với khối lượng khoảng 15 tấn được công ty Huy Long An xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Don Kihote triển khai bán chuối Việt Nam tại hơn 10 địa điểm thuộc hệ thống siêu thị bán lẻ này tại Tokyo và nhiều địa phương quanh Tokyo như Saitama, Chiba…

Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối.

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Theo thống kê, hiện nay, Philippines đứng đầu, chiếm tới 85% thị phần chuối nhập khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường Nhật Bản.

Quả chuối Việt Nam bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản từ năm 2013. Đây là lần xuất khẩu thử nghiệm mang tính chất thăm dò thị trường nên quả chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Don Kihote.

Đánh giá về khả năng cạnh tranh quả chuối Việt Nam, ông Hidekatsu Ishikawa, Chủ tịch Công ty VIENT, doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản, đánh giá cao chất lượng quả chuối Việt Nam với vị ngọt phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật Bản và có mức giá cạnh tranh.

Ông Hidekatsu Ishikawa cho biết ngoài hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote, một số các hệ thống siêu thị địa phương khác cũng đã bày bán chuối Việt Nam như Chalenger của tỉnh Niiggata.

Với những cơ hội và lợi thế trên, quả chuối Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn trong việc mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường Nhật Bản. Đại diện thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tin tưởng rằng đây là một tin vui dành cho xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Dự kiến, trong thời gian tới thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động quảng bá cho quả chuối Việt Nam tại các sự kiện xúc thương mại nhằm tăng thị phần của quả chuối Việt Nam tại thị trường Nhật Bản./.

Nguồn khuyennongvn.gov.vn

 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận    (13/10/2020 | 107)
     Hiệu quả bước đầu trồng thử nghiệm giống táo mới TN-05    (19/06/2020 | 504)
     Đi tìm `cuộc cách mạng lần thứ hai` cho cây ngô    (29/05/2020 | 328)
     Ninh Thuận áp dụng biện pháp tăng sức cạnh tranh cho giống táo mới    (25/05/2020 | 482)
     Ứng dụng công nghệ để nâng cao chuỗi giá trị nông sản    (17/03/2020 | 1014)


  :: TIN MỚI NHẤT
Đẩy mạnh sản xuất nông sản an toàn
Loài chuối lạ-cây sống cô độc cả đời chả chịu "sinh con đẻ cái", thầy hiệu trưởng tỉnh Gia Lai trồng ở vườn trường
Nông nghiệp Thủ đô nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng
Tạo nhiều giống nho mới tăng khả năng cạnh tranh với nho nhập khẩu
Mô hình đậu tương Đ9 trên ruộng bậc thang Hoàng Su Phì - Hà Giang, vụ Hè Thu 2020

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Thành tựu đã đạt được
Kỹ thuật trồng bắp, ngô
Top 10 loài hoa đẹp nhất Việt Nam
Ý nghĩa và nguồn gốc hoa đồng tiền ít ai biết
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.

Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.