Tin tức > Trang tin Sức khỏe
 
 
 
 
11 thực phẩm giúp ngăn ngừa táo bón
Ngày đăng: 01/05/2019       Số lượt xem: 624       Người đăng: luungocminh
 


Nếu bạn nằm trong số 14% dân số thường xuyên bị táo bón, hãy thêm những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn uống của mình.


Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như dâu, việt quất, mâm xôi rất giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bạn thoát khỏi tình trạng táo bón đau đớn.


Các loại quả hạch: Các loại quả hạch như hạnh nhân, hồ đào và óc chó cũng giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn vẫn nên ăn có chừng mực, vì các loại quả này chứa nhiều chất béo và calo.


Hoa quả khô: Mơ khô, nho khô, mận khô và sung khô là những phương thuốc điều trị táo bón cực kì hiệu quả. Các loại quả khô này chứa nhiều chất xơ giúp làm mềm phân. Tuy nhiên, quả khô chứa nhiều đường, vậy nên bạn cũng cần ăn với lượng vừa phải.

 


  

Trái cây họ cam: Một quả cam thôi đã cung cấp đến 13% lượng chất xơ cần thiết cho một ngày. Các trái cây họ cam không chỉ giúp giảm táo bón, mà vỏ các loại quả này còn chứa chất pectin có lợi cho dạ dày.


Bỏng ngô nhạt: Bạn có thể không tin, nhưng những gói bỏng ngô ngon lành trong rạp phim có thể giúp làm dịu chứng táo bón. Tuy nhiên, nếu bạn thêm bơ và muối, các lợi ích của bỏng ngô có thể giảm bớt.


Lê: Lê chứa rất nhiều chất xơ cần có tác dụng trong điều trị táo bón. Vỏ lê cũng chứa chất pectin giúp tăng tần suất đi đại tiện.


Các loại đậu: Các loại đậu có thể gây đầy hơi, do đó nhiều người tránh ăn đậu trước các sự kiện quan trọng. Tuy vậy, đậu lại là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho chứng táo bón.

 


  

Bông cải xanh: Nhờ có hàm lượng chất xơ và giá trị dinh dưỡng cao, bông cải xanh trở thành “siêu sao” trong vấn đề điều trị táo bón. Hàm lượng chất xơ trong bông cải xanh có thể bị giảm khi nấu nướng, do đó bạn nên ăn bông cải xanh sống với salad.


Mận: Ngoài hàm lượng chất xơ cao có lợi cho người bị táo bón, mận còn có một vũ khí bí mật khác là chất cellulose giúp làm mềm phân, nhờ đó làm dịu chứng táo bón gây đau đớn.


Kiwi: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng nhuận tràng tự nhiên của kiwi. Kiwi giúp tăng tần suất đại tiện; đồng thời chứa chất actinidin giúp điều hòa thói quen đi vệ sinh của bạn.


Khoai lang: Vũ khí bí mật tạo nên khả năng nhuận tràng của các loại thực phẩm là chất xơ. Khoai lang có hiệu quả hơn tất cả các loại thực phẩm trên, vì một củ khoai lang chứa tới 15% lượng chất xơ cần thiết cho một ngày.


CTV Ngọc Diệp

Theo Foodeatsafe


Nguồn: vov.vn


 
Các tin tức khác [Quay về] 
 
     Chín thói quen kỳ lạ nhưng đem lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe    (14/04/2019 | 491)
     Tác dụng thần kỳ khi bạn uống 4-8 ly nước cam/tuần    (24/03/2019 | 161)
     Rượu ổi bổ dưỡng thế nào?    (09/03/2019 | 475)
     Những thực phẩm không nên ăn cùng với trứng    (24/02/2019 | 564)
     Các loại quả tăng cường hệ miễn dịch    (24/01/2019 | 1296)


  :: TIN MỚI NHẤT
Khai mạc Tuần lễ Mận và nông sản an toàn Sơn La 2019 tại Hà Nội
Chương trình làm việc của GĐ Nguyễn Hồng Sơn
Quảng Bình: Nhiều giống lúa mới cho năng suất cao
Nghiên cứu mới dự đoán chính xác năng suất lúa mỳ Úc nhiều tháng trước khi thu hoạch
Phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên

  :: TIN ĐỌC NHIỀU NHẤT
Tạp chí Khoa học Công nghệ Nông nghiệp Việt Nam số 2-2018
Điều khiển sự ra hoa của cây Thanh Long
Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm vận hành Bệnh viện cây trồng tại tỉnh Tiền Giang
Viện KHNN Việt Nam và Đại học Hà Nội liên kết đào tạo từ xa trình độ đại học, ngành ngôn ngữ Anh
 

Cơ quan chủ quản: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Trang tin điện tử của Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam.


Người chịu trách nhiệm chính: Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn

 

Giấy phép số: 114/GP-BTTTT ngày 23/03/2007 Bộ Thông tin và Truyền thông.


Trụ sở: Thanh Trì - Hà Nội;  Điện thoại: 84.24.38615487;  Fax: 84.24.38613937.